Tìm kiếm Blog này

6 lỗi ngớ ngẩn khi giảm cân

tháng 7 08, 2011

Bỏ bữa sáng là điều ngớ ngẩn đầu tiên, vì nó không những khiến bạn mệt mỏi trong suốt ngày làm việc mà còn tăng cảm giác thèm ăn vào bữa trưa và tối.

Cách uống nước để có làn da, vóc dáng đẹp
Bạn đã nói "không" với rất nhiều món ăn yêu thích mà vẫn không thể giảm cân được như mong muốn. Rất có thể bạn vẫn còn mắc những lỗi cơ bản khiến quá trình đấu tranh với cân nặng của bạn gặp nhiều khó khăn.


1. Bỏ qua bữa sáng
Dù các chuyên gia cho rằng khi giảm cân nên chia nhỏ thành 5, 6 bữa ăn trong ngày, hầu hết những người bận rộn đều không thể tuân thủ theo nguyên tắc này. Vì thế họ quyết định cắt bỏ khẩu phần ăn sáng. Điều này rất nguy hiểm vì nó không những khiến bạn mệt mỏi trong suốt ngày làm việc mà còn làm tăng cảm giác thèm ăn vào bữa trưa và tối. Vì thế hãy bắt đầu ngày mới với một món ăn nhẹ, kể cả chỉ là bột yến mạch trộn sữa chua.

2. Thay thế bữa ăn với những món bánh ăn kiêng
Mặc dù nó có tác dụng rất tốt giúp quên đi cơn đói, nhưng sau đó nửa giờ bạn lại cảm thấy cồn cào ruột gan. Những miếng bánh này không thể thay thế một bữa ăn hoàn chỉnh. Vì thế bạn có thể giảm khẩu phần ăn và tăng rau quả chứ không nên cắt bữa.

3. Không đủ nước trong chế độ ăn
Các chuyên gia cho rằng nước sẽ giúp đốt cháy calo trong cơ thể. Ngoài ra, khi uống nhiều nước bạn sẽ có cảm giác no và không muốn nạp thêm thức ăn vào bụng. Bạn có thể thay đổi bằng các loại nước trái cây để vừa cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể vừa giúp giảm cảm giác thèm ăn.

6 lỗi ngớ ngẩn khi giảm cân
4. Từ bỏ đột ngột các món ăn
Cơ thể bạn sẽ chưa thể làm quen với việc cắt giảm các món ăn ưa thích, vì thế chỉ sau một thời gian, bạn sẽ thấy thèm lại và khó có thể dứt ra được. Bạn nên cắt giảm từ từ tới lúc ngừng hẳn món ăn để cơ thể quen dần hoặc thay thế bằng những món tương đồng có lợi cho quá trình giảm cân, ví dụ bỏ thịt và thay bằng đậu phụ.

5. Bỏ đói
Một số người sau một ngày ăn quá nhiều đã quyết định nhịn đói cả ngày. Đây là điều rất không nên vì nó có thể gây những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

6. Quên luyện tập
Chỉ cần kết hợp với bài tập đi bộ hoặc nhảy dây 10 phút sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn.

You Might Also Like

0 nhận xét

Blogs

Followers

Like us on Facebook