Tìm kiếm Blog này

Cô Ba Trà: mỹ nhân Sài Thành nức tiếng thời xưa.

tháng 10 20, 2014

 

Sinh năm 1906, với nhan sắc hiếm có cùng trí thông minh vượt trội của mình, cô Ba Trà (tên thật là Trần Ngọc Trà) được mệnh danh là Étoile de Saigon (ngôi sao Sài Gòn).


Với vẻ đẹp "sắc nước nghiêng thành", cô Trà đã đốn ngã hàng loạt tay chơi hào hoa giàu có bậc nhất Sài Thành như Hắc công tử (Trần Trinh Huy), Bạch công tử (Lê Công Phước), công tử Bích (người một lúc "chịu chơi" tặng cô 70.000 đồng trong lúc một lượng vàng thời đó chỉ khoảng 60 đồng).

Có giai thoại kể lại rằng, không cần cô Trà mở lời, hễ Bạch công tử nghe thấy Hắc công tử tặng món đồ gì quý giá, ông sẽ hỏi giá và mua món quà đắt hơn để tặng người đẹp. Bởi vậy mà cô Trà sở hữu không biết bao nhiêu đồ trang sức quý giá, xe hơi, nhà cửa...


Sở hữu vẻ đẹp mặn mà cùng sự nổi tiếng nhưng ít ai ngờ tuổi thơ của người đẹp lại vô cùng cay đắng, tủi nhục. Cha của cô Trà đem lòng nghi ngờ sự chung thủy của vợ nên đã không thừa nhận cô là con của mình.

Vì quá ghen tuông, ông đã qua đời sớm, bà nội cô cũng vì đau buồn mà mất theo. Người bác ruột đã vin vào cớ này đuổi mẹ con cô ra khỏi nhà.

Vì quá nghèo, mẹ đành gả cô làm vợ một viên quan người Pháp tuổi gần gấp 3 lần Trà khi cô 14 tuổi. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này cũng mau chóng kết thúc khi cô 15 tuổi.

Sau đó, cô Ba Trà còn kết hôn với con trai tỷ phú đất Phan Rang nhưng chỉ 2 năm sau họ cũng ly dị do người chồng cô quá lăng nhăng. Cô Ba Trà kết thân với bác sĩ Trần Ngọc Án và trở thành phu nhân của ông khi 18 tuổi.

Nhưng cuộc hôn nhân này cũng không trụ được lâu, cô lao vào cuộc sống tự do phóng khoáng, điểm mặt hàng ngày ở vũ trường và lao vào con đường cờ bạc đỏ - đen.

Những canh bạc đốt sạch gia sản của người đẹp, cô lâm vào cảnh nợ nần, túng bấn và phải đi làm thuê ở một cửa tiệm nhỏ. Khi còn trẻ, cô Ba Trà được săn đón bao nhiêu thì khi về già, cô càng tủi khổ bấy nhiêu và rồi kết thúc cuộc đời một mình cô quạnh.



Cuộc đời đầy sóng gió của cô Ba Trà được "tiểu thuyết hóa".


Có thể nói, cuộc đời của giai nhân Trần Ngọc Trà đã khép lại bằng nốt trầm buồn nhưng vẻ đẹp của cô đã khiến không ít nhà văn, nhà thơ đã tốn giấy mực để miêu tả về một người đủ sức mê hoặc các tay chơi hào hoa khắp vùng rộng lớn.


You Might Also Like

0 nhận xét

Blogs

Followers

Like us on Facebook