Tìm kiếm Blog này

Nhận biết dấu hiệu để có thể phòng cảm cúm khi mang thai một cách tốt nhất

tháng 6 11, 2017

Dấu hiệu dễ nhận thấy khi bà bầu mắc bệnh cảm cúm là:

Thứ nhất, sản phụ bị sốt cao, khoảng từ 38 đến 39 độ C.
Thứ hai, có cảm giác ớn lạnh và bị rét run

 Nhận biết dấu hiệu để có thể phòng cảm cúm khi mang thai một cách tốt nhất Nhận biết dấu hiệu để có thể phòng cảm cúm khi mang thai một cách tốt nhất

Thứ ba, bị đau đầu và rơi vào trạng thái mệt mỏi, thiếu năng lượng
Thứ tư, liên tục hắt hơi, sổ mũi hoặc chảy nước mũi, có thể kèm theo các triệu chứng như: đau họng, ho khan hoặc ho có đờm.
Thứ năm, đau nhức cơ bắp và có cảm giác chán ăn hay nhạt miệng, ăn không ngon miệng.

 Dấu hiệu dễ nhận thấy khi bà bầu mắc bệnh cảm cúmDấu hiệu dễ nhận thấy khi bà bầu mắc bệnh cảm cúm

Thông thường, các triệu chứng nêu trên thường sẽ kéo dài từ 3 đến 5 ngày và có mức độ giảm dần. Nếu  chỉ ở thể nhẹ và không có biến chứng, bệnh sẽ hết hẳn trong vòng từ 5-10 ngày tùy thuộc vào sức đề kháng và chế độ chăm sóc, nghỉ ngơi của sản phụ. Do vậy, ngay khi cơ thể có những triệu chứng trên, bạn cần biết cách phòng ngừa cúm cho bà bầu để bệnh không phát triển và gây ra những biến chứng trầm trọng hơn nữa.

Chia sẻ những lưu ý trong cách phòng cảm cúm khi mang thai

Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà- một trong những cách phòng cảm cúm khi mang thai

Khẩu trang được xem là vật bất ly thân mỗi khi bạn ra khỏi nhà. với bà bầu, đeo khẩu trang lại càng quan trọng. Không chỉ giúp chống nắng, chống lại những tác động của tia cực tím, khẩu trang còn giúp bạn tránh được những bệnh về đường hô hấp, trong đó có cảm cúm.

Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà- một trong những cách phòng cảm cúm khi mang thai

Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà- một trong những cách phòng cảm cúm khi mang thai

Khi lựa chọn khẩu trang, bà bầu nên chú ý để không mua phải những sản phẩm kém chất lượng, nhất là với những loại khẩu trang y tế đang được bày bán tràn lan trên thị trường hiện nay.

Rửa tay thường xuyên hơn- cách phòng cảm cúm khi mang thai không thể bỏ qua

Rất nhiều những loại vi khuẩn đi vào cơ thể người thông qua đôi bàn tay. Chính vì vậy, giữ gìn bàn tay sạch sẽ là điều tối quan trọng với bất cứ ai, nhất là với bà bầu. Bởi khi mang thai, cơ thể của sản phụ yếu hơn bình thường. Và đây chính là cơ hội để những mầm bệnh tấn công cơ thể bạn.

Rửa tay thường xuyên hơn- cách phòng cảm cúm khi mang thai không thể bỏ quaRửa tay thường xuyên hơn- cách phòng cảm cúm khi mang thai không thể bỏ qua

Rửa tay thường xuyên với những loại xà phòng diệt khuẩn là một thói quen tốt, bạn nên duy trì. Ít nhất, bạn cần chú ý rửa tay sau khi đi vệ sinh, trước khi ăn, trước khi nấu ăn,…

Để phòng cảm cúm khi mang thai, bạn cần chú ý giữ ấm cơ thể

Khi đất trời giao mùa hay trở lạnh chính là thời điểm thuận lợi để căn bệnh cảm cúm bùng phát. Chính vì vậy, điều bạn cần làm là giữ ấm cơ thể, Kiêng ăn những món ăn có tính lạnh như: đồ biển, kem, kiêng uống nước đá….

Để phòng cảm cúm khi mang thai, bạn cần chú ý giữ ấm cơ thể Để phòng cảm cúm khi mang thai, bạn cần chú ý giữ ấm cơ thể

Giữ cơ thể luôn ấm áp là cách hiệu quả giúp bạn đẩy lùi những bệnh về đường hô hấp, trong đó có bệnh cảm cúm.

Với những thông thi về dấu hiệu và cách phòng cảm cúm cho bà bầu được chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng các sản phụ và thai nhi sẽ  đẩy lùi được căn bệnh cảm cúm để luôn mạnh khoẻ, mẹ tròn con vuông.

You Might Also Like

0 nhận xét

Blogs

Followers

Like us on Facebook