Tìm kiếm Blog này

Để giữ cho mái tóc bóng mượt và móng tay chắc khỏe, một chế độ ăn uống bổ dưỡng là điều cần thiết.

tháng 8 20, 2023

 

Nếu bạn muốn có mái tóc khỏe nhất, bóng mượt nhất và bộ móng chắc khỏe nhất, thì sức khỏe của tóc và móng có mối liên hệ với nhau, nghĩa là bạn có thể một mũi tên trúng hai đích bằng cách cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng phù hợp cho cả hai

Muốn tóc dài mượt, móng bóng khỏe đừng quên 4 dưỡng chất này - 1

Để giữ cho mái tóc bóng mượt và móng tay chắc khỏe, một chế độ ăn uống bổ dưỡng là điều cần thiết. Điều quan trọng hơn nữa là phải chú ý đến chế độ ăn uống của bạn khi bạn già đi. Nếu bạn cảm thấy kế hoạch ăn uống của mình không cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết thì bổ sung vitamin là một lựa chọn tuyệt vời.

Tiến sĩ da liễu Greenfield nói: “Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng với nhiều loại trái cây và rau quả tươi và đủ lượng calo là vô cùng cần thiết để duy trì sức khỏe của móng và tóc."

Cô ấy giải thích rằng vì sự phát triển của tóc và móng tay không phải là những chức năng thiết yếu cho sự sống còn của chúng ta, nên cơ thể chúng ta sẽ ưu tiên những chức năng thiết yếu, chẳng hạn như chức năng của tim, phổi và não. Đó là lý do tại sao lượng dinh dưỡng và vitamin dồi dào là điều cần thiết để có mái tóc và móng tay khỏe mạnh.

Trong khi Tiến sĩ Greenfield lưu ý rằng cách tốt nhất để thúc đẩy tóc và móng chắc khỏe là luôn lấy chất dinh dưỡng của bạn trực tiếp từ các nguồn tự nhiên như thực phẩm (điều này cho phép cơ thể bạn hấp thụ chúng hiệu quả hơn), bốn chất dinh dưỡng thiết yếu mà bạn có thể tìm trong các chất bổ sung nếu cần: Biotin , kẽm , sắt và dầu hạt bí ngô. 

1. Biotin

Chất dinh dưỡng đầu tiên cần ghi nhớ khi tìm kiếm các chất bổ sung làm đẹp là biotin. Biotin có thể là một cứu tinh quan trọng khi nói đến sức khỏe của tóc và móng tay của bạn vì nó giúp tăng cường sản xuất collagen của cơ thể bạn . 

Biotin cũng giúp hạn chế rụng tóc và kích thích các sản phẩm keratin trong tóc. Chất chống oxy hóa này thậm chí có thể tăng tốc độ phát triển của nang trứng. 

Bạn có thể nhận biotin trong chế độ ăn uống của mình một cách tự nhiên thông qua các loại đậu, trứng, quả hạch, hạt, v.v. Nhưng nếu bạn thấy mình cần thêm một chút, bổ sung Biotin là một cách tuyệt vời khác.

2. Kẽm

Bổ sung kẽm cũng có thể cực kỳ có lợi cho sức khỏe của tóc và móng tay của bạn. Tiến sĩ Domnic Burgs nhấn mạnh về chất dinh dưỡng này: "Kẽm là khoáng chất quan trọng cần thiết cho sự phát triển của tóc".

Nếu bạn muốn thúc đẩy vẻ đẹp từ trong ra ngoài bằng cách bổ sung một lượng kẽm lành mạnh vào chế độ ăn uống của mình, thì có một số nguồn tự nhiên. Các loại thịt như thịt bò và thịt lợn, các loại đậu như đậu xanh, đậu lăng và đậu, lúa mì nguyên hạt và yến mạch đều là những nơi tuyệt vời để bắt đầu. Tất nhiên, thực phẩm chức năng bổ sung kẽm luôn là một lựa chọn khác để đảm bảo lượng kẽm bạn hấp thụ đủ giúp tóc bóng mượt và móng tay chắc khỏe.

3. Dầu hạt bí ngô 

Nếu bạn nhận thấy tóc mỏng hơn ở da đầu, sợi yếu hoặc bị hói, bạn nên bổ sung dầu hạt bí ngô.

Dầu hạt bí ngô đã được chứng minh một cách khoa học để mọc nhiều tóc hơn và hỗ trợ những người có mái tóc mỏng.

4. Sắt

Sắt là một khối xây dựng quan trọng khác cho sức khỏe toàn diện của cơ thể bạn, đặc biệt là khi nói đến việc phát triển tóc và móng chắc khỏe. Khoáng chất này là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang vật lộn với mái tóc xỉn màu hoặc mỏng. Thường được tìm thấy trong thịt đỏ, hải sản, rau lá xanh và ngũ cốc nguyên hạt, sắt giúp tăng cường lưu thông trong cơ thể bạn và sửa chữa các tế bào thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh. 

Một số người tự nhiên bị thiếu sắt. Nếu bạn là một trong số nhiều người mắc chứng suy nhược cơ thể do thiếu sắt, điều đó không có nghĩa là bạn không thể có được mái tóc đẹp và móng tay chắc khỏe. Nếu bạn thiếu chất sắt, thì việc bổ sung sắt có thể có hiệu quả trong việc thúc đẩy mọc tóc. 

Cuối cùng, Tiến sĩ Greenfield đưa ra thêm một lời khuyên cho những người không nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để giúp tóc và móng chắc khỏe: một loại vitamin tổng hợp đơn giản. Nếu bạn không ăn nhiều loại thực phẩm lành mạnh, một loại vitamin tổng hợp có thể có lợi.

 
--

Vina Health

Thủ thuật giấu sự tăng cân của sao  

Ăn gì để giữ gìn sắc đẹp?





You Might Also Like

0 nhận xét

Blogs

Followers

Like us on Facebook